01 tháng 11 2016

Kinh tế luôn phát triển, với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp, luôn mơ ước tới một cuộc sống tương lai, có việc làm ổn định thì việc vào thành phố để đi học là điều chắc chắn sẽ nghĩ đến. Và thành phố Hồ Chí Minh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên thuộc các tỉnh miền trung và miền tây nước ta.

thue phong tro tai quan 5 hinh anh 2


Quận 5 là quận gần trung tâm thành phố, là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn như trường đại học khoa học tự nhiên, đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, cả 3 trường Đại học này nằm rất gần nhau tại ngã 3 An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ. Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh nằm trên đường Hồng Bàng, bao quanh bởi các đường Nguyễn Trãi,Phù Đổng Thiên Vương và Tản Đà, đối diện là Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Trãi. Vậy nếu các bạn sinh viên lựa chọn học những ngôi trường này thì việc tìm và thuê phòng trọ quận 5 là điều không thể thiếu. Để giúp các Tân sinh viên giảm bớt khó khăn trong việc tìm nhà trọ, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số điều cần biết để có thể tìm được một phòng trọ sinh viên hợp ý, chất lượng và đảm bảo an ninh.

1 Cần xác định được khu vực thuê và giá thuê

thue phong tro tai quan 5 hinh anh 1
Khu vực thuê trọ gần trường tránh kẹt xe luôn được các sinh viên lưu ý


Về khu vực thuê: Vì học tại các trường đại học tại Quận 5 nên thuê phòng trọ quận 5 sẽ được ưu tiên tại  các khu vực gần trường học của mình, tốt nhất là trong vòng bán kính 1 -2 km xung quanh trường. Theo đó, các bạn sẽ tiết kiệm được chi phí,  thời gian đi lại, tránh được các tình trạng kẹt xe vào mỗi sáng, hay các bạn dễ dàng tham gia được các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức.

Về giá thuê: Phòng trọ tại quận 5 luôn có nhiều phòng trọ rẻ và giá cả cực kì phù hợp với các sinh viên, tuy nhiên, các bạn cũng cần phải cân nhắc thật kĩ từng loại phòng có phù hợp với như cầu của mình không. Ví dụ như về diện tích (rộng bao nhiêu, có gác hay không có gác), khu vực gần trường học, gần chợ hay không, phòng có vệ sinh sạch sẽ, hay có đảm bảo an ninh hay không là điều các bạn sinh viên cần lưu ý.

Sau khi xác định được khu vực và mức giá có thể thuê, thì với thời đại internet như hiện nay, việc các bạn lên google tra hỏi hay ghé vào các web rao vặt như kênhđăng tin nhà đất Alinhadat.vn để thăm dò là điều chắc chắn không thể thiếu. Các bạn nên search các từ khóa như “thuê phòng trọ quận 5” “thuê phòng trọ giá rẻ” … Như thế bạn sẽ có được một lượng thông tin kha khá về phòng trọ để tránh các tình trạng rủi ro có thể xảy ra.

2. Kiểm tra thông tin về hợp đồng, đặt cọc.

Sau khi tìm hiểu và xem xét căn phòng bạn thuê thì bạn cần phải nói chuyện thật rõ ràng với chủ phòng trọ của mình về hợp đồng cho thuê cũng như vấn đề về tiền đặt cọc. Bạn cần trao đổi với chủ nhà rõ ràng về các khoản chi phí: tiền phòng, tiền điện nước, tiền vệ sinh, tiền gửi xe, tiền internet, các khoản chi phí phát sinh và những khoản này phải được ghi trong hợp đồng đầy đủ.

thue phong tro tai quan 5 hinh anh 3


Khi đặt cọc, bạn cũng cần phải hỏi thật kỹ, đặt cọc bao nhiêu, có thể lấy lại được số tiền cọc khi mình trả phòng hay không, điều kiện nhận lại như thế nào?

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra tình trạng của hệ thống điện nước, nhà vệ sinh, cửa sổ v.v trong phòng tại thời điểm ký hợp đồng, để không bị bắt “đền oan” sau này khi bạn chuyển đi. Nếu có hỏng hóc gì thì hãy yêu cầu chủ nhà sửa ngay. Thêm vào đó, bạn cũng cần xem số điện, nước tại thời điểm bạn bắt đầu, tránh trường hợp sau này bạn phải trả cả tiền cho người dùng trước đó.


Trên đây là một số chia sẻ nhỏ được tích lũy thực tế từ nhiều bạn sinh viên khác nhau, mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn sinh viên có thể thuê phòng trọ quận 5 hợp ý, đảm bảo an ninh để gắn bó với 4 năm học tại đất Sài Gòn này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tự bạch webmaster

Vòng kết nối