27 tháng 10 2016

Hiện tại khi tìm đến các nơi cho thuê nhà trọ quận Tân Bình, điều trước tiên bạn phải lưu ý về giá phòng. Mỗi khu vực địa lý khác nhau sẽ có mức giá cho thuê phòng khác nhau, nên các bạn sinh viên hoặc những người lao động sẽ rất vất vả để tìm cho mình những căn trọ phù hợp với điều kiện của mình. Ví như bây giờ, hiện nay, giá phòng trọ dao động tại tp.hcm là 1 đến 2 triệu đồng cho mỗi phòng. Ngoài ra, địa điểm phòng trọ cũng phải gần trường học, cơ quan làm việc, hoặc nằm gần bến xe buýt để thuận tiện cho việc di chuyển.

cho thue phong tro quan tan binh


Ngoài hai tiêu chí về giá cả và gần nơi làm việc học tập ra thì các tiêu chí tiếp theo cũng được quan tâm như phòng trọ phải có đủ không gian sống cho gia đình, bạn bè, phòng trọ yên tĩnh, thoáng đảng, cơ sở vật chất phải đầy đủ, thuận tiện cho người sinh hoạt, nghỉ ngơi. Nhà trọ tối thiếu phải có đầy đủ điện nước, nhà vệ sinh phải đảm bảo sạch sẽ. Ngoài ra, yếu tố an ninh được đưa lên hàng đầu, khi mà tình trạng trộm cắp đồ của sinh viên, người dân sống trong khu trọ diễn ra ngày càng quy mô và phổ biến khiến nhiều người dân sống trong tình trạng lo lắng và sợ hãi.

Vậy làm sao để kiếm được những nhà trọ  đầy đủ các tiêu chí trên?

Về nguồn thông tin để tìm được một căn phòng trọ tốt, các sinh viên hay những người lao động nên liên hệ với bạn bè, tìm người quen giới thiệu, hoặc muốn ở khu vực nào thì tới khu vực đó để thăm dò, tìm kiếm nhất là với các chủ cho thuê phòng trọ quận Tân Bình. Hoặc đơn giản hơn là tìm kiếm qua các cộng đồng mạng, diễn đàn sinh viên tại các trường đại học. Các trang mạng cho thuê phòng trọ hiện nay cũng khá là phổ biến, những tờ giấy quảng cáo dán khắp cột điện, cửa ngõ, trên tường là những thông tin hữu ích hỗ trợ cho việc tìm kiếm phòng trọ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc tìm kiếm phòng trọ thông qua những người quen bạn bè giới thiệu luôn là những thông tin đáng tin cậy nhất. ĐỐi với những sinh viên năm nhất mới vào thành phố học tập thì nếu nhà trường có hỗ trợ ở kí túc xá thì nên đăng kí 1 suất vì giá rẻ, điều kiện sống tốt và ưu điểm nổi bật nhất là an toàn hơn bên ngoài.

Tìm thuê nhà trọ trên mạng: 

Đối với các bạn tìm nhà trọ trên mạng, các bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề để tránh bị lừa cũng như bị các “cò” mồi. Các bạn có thể copy tiêu đề của bài đăng hoặc địa chỉ của nhà trọ và tìm kiếm trên Google với nội dung đó. Nếu như  thông tin này xuất hiện nhiều lần với tuần suất dày đặc, có nhiều nhà cho thuê và khi gọi điện chủ nhà trọ không miêu tả rõ đặc điểm của ngôi nhà, các thông tin đều “mập mờ” thì nhiều khả năng đây là cò nhà đất. 
Trước khi đến nơi cho thuê phòng trọ quận Tân Bình để xem phòng, các bạn cũng nên điện cho chủ nhà trọ để hỏi kỹ về địa chỉ nhà trọ, về giá phòng, giá điện nước, và các điều kiện sinh hoạt khác. Đặc biệt các bạn nên lưu ý là không nên đặt cọc tiền trước nếu như chưa xem phòng và chưa xác định được chủ nhà trọ chính thức. 

Tìm thuê nhà trọ khi ở ghép:

Đối với sinh viên cũng như những người lao động, việc ở ghép cũng được phổ biến người lựa chọn vì vừa dè xẻn được chi phí cũng như những lúc quan trọng có thể nhờ tới những người cùng phòng giúp đỡ. Song việc ở ghép cũng hay chạm mặt khá nhiều phiền toái như đối với những người không quen biết và khó khăn hòa nhập trong cuộc sống. Cũng có khi những người cùng phòng không quen biết đó lại lừa chúng ta, và có thể đánh cắp của cải hoặc lừa mượn tiền… rồi mất hút. Theo kinh nghiệm của các bạn sinh viên, vì sợ bị lừa nên họ thường rủ người quen hoặc bạn cùng lớp ở cùng.

Hình như khi ở ghép với người thân hoặc bạn bè, nhiều lúc cũng xảy ra những chếch mếch làm cho rạn vỡ tình bạn. Đây cũng là một điều rất thú vị khi đi thuê nhà trọ. Có khi ở ngoài chơi với nhau rất thân, nhưng khi thuê nhà trọ cùng nhau mới thấy không thích hợp nhau và thường xảy ra tranh chấp. Vì vậy khi ở ghép người thuê cũng nên xem xét.

Để tìm được nhà trọ ưng ý, thay vì bạn ngồi nhà tìm tin tức trên mạng, bạn nên trực tiếp đi dạo qua những khu trọ để kiếm tìm. Những xem xét rất thiết thực khi tìm nhà trọ đó là nhà phải cao ráo, ví như phòng quá thấp hoặc chuỗi hệ thống thoát nước không tốt bạn sẽ bị ngập sau những trận mưa và sẽ phải “tát nước” sau mỗi trận mưa.

Tuy nhiên, bạn cũng nên khôn khéo hỏi thăm các phòng kế bên hoặc hàng xóm của bản thân mình xem tình hình an ninh ở khu trọ ra sao, xem tình hình bình thường của xóm trọ như nào. Trước khi chuyển nhà tới, bạn hãy yêu cầu chủ nhà dọn phòng sạch sẽ vì đó là quyền lợi của bạn. Khi đặt chỗ tiền, bạn nên yêu cầu chủ nhà trọ viết giấy cam đoan, trong đó ghi rõ các điều khoản nếu như bản thân mình không thuê nữa thì số tiền đặt chỗ có được kiếm được lại hay không.

Một kinh ngiệm thuê nhà trọ nữa đó là sau khi bạn đã quyết định thuê, bạn nên làm cho hợp đồng rõ ràng có sự tham gia của người thân hoặc bạn bè đã có kinh nghiệm thuê nhà. Kiểm tra trạng thái của các thiết bị trong nhà và chuỗi hệ thống các đường điện, nước. Nếu như có điều hỏng hóc thì phải đòi hỏi chủ nhà trọ sửa chữa hoặc thay thế. Anh chị em cũng đừng quên chốt số điện ngay từ ngày trước tiên chuyển tới để tránh trường hợp phải trả thêm lượng điện đã tiêu thụ lúc trước.

Trên đây là những điều mà sinh viên hay người lao động cần phải lưu ý khi tìm kiếm nơi cho thuê phòng trọ quận Tân Bình cho mình một phòng ứng ý và phù hợp với các tiêu chí của bản thân nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tự bạch webmaster

Vòng kết nối