Khi quỹ đất vàng ngày càng thu hẹp, trước cuộc đua căn hộ không còn cạnh tranh bằng view đẹp, vị trí vàng hay tập trung chủ yếu vào khâu thiết kế, nhiều ông lớn địa ốc đã chuyển hướng sang xây dựng các tiện ích độc, lạ để lôi kéo người mua.
Hà Đô Centrosa Garden được xây dựng bợi tập đoàn Hà Đô |
BĐS đang trong giai đoạn phát triển trở lại sau một thời gian dài đóng băng, nên số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án “khủng, trong đó, phân khúc cao cấp vẫn là điểm nóng của cuộc chiến tiện ích, chính vì thế, ngoài việc phải xây dựng chất lượng tốt, bán giá cạnh tranh, thì việc đầu tư tiện ích là một xu hướng của các dự án, đầu tiên phải kể đến Vingroup, đây có lẽ là ông lớn sốt sắng nhất với việc đầu tư tiện ích để thu hút người mua, điển hình là dự án khu đô thị Vinhomes Central Park (Bình Thạnh) nơi mà tập trung rất nhiều các dự án chung cư cao cấp, được đầu tư lên đến 500 tỷ đồng có khoảng 40 hạng mục tiện ích và phần lớn không gian xanh vườn ven sông, cùng rất nhiều tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn, vui chơi, giải trí…để thu hút khách hàng.
Tiếp bước ông lớn Vingroup trong cuộc chiến tiện ích, chính là tập đoàn Hà Đô với dự án Hà Đô Centrosa Garden có tổng số vốn lên đến 400 triệu USD cùng mục tiêu tạo ra một biểu tượng kiến trúc mới tại trung tâm khu đô thị Sài Gòn, việc dành 4 triệu USD đầu tư vào việc xây dựng theo mô hình xanh kèm theo những công trình đẳng cấp vô cùng sang trọng.
Mô hình xanh của Hà Đô Centrosa Garden |
Một đại diện chủ đầu tư cho rằng, khi mà đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao, khi cuộc sống luôn đòi hỏi phải thay đổi để nâng tầm với những trải nghiệm mới, đến một lúc nào đó khi những góc nhìn cũ từ nơi ở đã trở nên nhàm chán, hay những tiện ích xung quanh, không còn xứng tầm và điều quan trọng, môi trường sống căn hộ không đơn giản chỉ là chỗ ở, mà phải đáp ứng nhu cầu thụ hưởng chất lượng sống tinh tế, đặc biệt là giới thượng lưu ngày càng có xu hướng lựa chọn những khu căn hộ khép kín, cho nên việc đầu tư mạnh vào các tiện ích kích thích người mua đó được xem là trách nhiệm trong việc kiến tạo một môi trường sống tốt nhất cho cư dân.
Khoe tiện ích là mốt của các nhà môi giới |
Nhưng thực tế, trong đấu trường tiện ích thì lại không hề đơn giản, song song với việc đầu tư tốn kém để chạy theo cuộc chiến thì các đại gia BĐS cũng mất trắng hàng ngàn tỷ, đơn cử như dự án có hồ cảnh quan được xem là lớn nhất khu đông tại Nam Rạch Chiếc, khi mà giá đất ở khu vực này rẻ nhất cũng 60/m2, thì chủ đầu tư đã phải bỏ ra 1.800 tỷ đồng làm hồ cảnh quan hơn 3ha để thu hút người mua, trước đây vị trí, giá, chủ đầu tư là 3 yếu tố được quan tâm hàng đầu thì nay mọi thứ đã khác, tiện ích mới trở thành điểm nhấn để lựa chọn của các dự án BĐS nhưng đi kèm với tiện ích thì luôn là mức giá mà chủ đầu tư đã tính toán từ trước, trong khi mức giá bán giữa căn hộ thường và căn hộ có tiện ích vượt trội cùng khu vực có thể lên đến trên dưới 5 triệu/m2.
Đấu trường tiện ích trở nên khốc liệt hơn khi mà các chủ đầu tư không có tính toán kỹ thì tiện ích cũng bỏ hoang, điển hình như khu dân cư Trần Trọng Cung quận 7, hai khu đất tại đây đã bị bỏ hoang gần 10 năm nay, trong khi đó, trước kia chủ đầu tư thiết kế có TTTM và trường học nhưng do không tìm được đối tác, cộng thêm lý do các tiện ích này xung quanh đã quá nhiều, các khu dân cư cũng nằm trong tình trạng tương tự là: Era Town (Q.7), The Vista (Q.2). Chung cư Khánh Hội (Q.4).
Theo Alinhadat.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét