Thông tin trên được ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT kiêm
Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết khi trao đổi với báo chí.
Ông cho biết địa điểm hai trạm thu phí Bến Thủy hiện nay cách
thức trạm thu phí Hoàng Mai (Nghệ An) 83,5 km và cách trạm thu phí cầu Rác (Hà
Tĩnh) 72 km. Đây là khoảng phương pháp tối thiểu giữa hai trạm thu phí trên
cùng một tuyến các con phố.
Nếu di dời theo đòi hỏi của UBND tỉnh Hà Tĩnh thì sẽ phá vỡ qui
định khoảng cách giữa các trạm.
Ngoài ra còn gây tác động tới phương thức nguồn vốn của công
trình, chủ đầu tư sẽ phải chịu những điều không may. Ông Huỳnh giải thích, khi
kiến nghị, địa phương cần chú ý việc di dời trạm thu phí sẽ gây ra nhiều kinh
phí nảy sinh, ảnh hưởng tới người dân, doanh nghiệp và khả năng hoàn vốn dự án.
Lúc trước, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn gửi Văn phòng Chính
phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Tổng công ty Xây dựng công trình giao
thông 4 và cơ quan công dụng kiến nghị chuyển động hai trạm thu phí Bến Thủy về
địa điểm phù hợp. Song song, đề xuất lao vào giảm mức phí đối với các phương
tiện chuyển động.
Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lập luận đặt
hai trạm thu phí làm cho tác động tới việc liên kết vùng theo quy hoạch đã được
Thủ tướng phê phê duyệt. Tác động tới thu hút đầu cơ, khách vãn lai từ Nghệ An
sang huyện Nghi Xuân - quê hương Đại thi hào Nguyễn Du.
Trước đó, sau khi chấm dứt công trình tuyến hạn chế TP Vinh
(tổng mức đầu cơ 378 tỉ đồng) và dự án nâng cấp mở mang quốc lộ 1 đoạn nam Bến
Thủy - tránh TP Vinh (tổng mức đầu tư 2.434 tỉ đồng) theo cơ chế BOT, Bộ Liên
lạc Vận tải và UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thống nhất với Bộ Nguồn vốn về mức
thu phí sử dụng các con phố bộ nhì trạm thu phí cầu Bến Thủy để hoàn vốn cho
hai dự án này.
Theo Zing.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét