24 tháng 10 2016

Hiện nay, trên thị trường đã có khoảng 26 doanh nghiệp niêm yết báo lỗ trong đó đa phần là các doanh nghiệp địa ốc, xây dựng.



hang loat doanh nghiep bao lo quy 3


Tính tới thời điểm này, khoản lỗ lớn nhất thuộc Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam - Generalexim (TH1). Với mức doanh thu sụt giảm mạnh so với cùng kỳ, TH1 lỗ ròng 38,98 tỷ đồng nâng mức lỗ lũy kế 9 tháng lên con số hơn 50 tỷ đồng. Từ một tổ chức được coi là chiến thắng của ngành thương mại với lợi nhuận tốt và đa dạng tiềm năng ở khối của cải lớn, TH1 đã liên tiếp buôn bán sa sút trong vòng 5 năm cách đây không lâu. Trên sàn giao dịch TH1 cũng đang ở hiện trạng hết sức bi thiết, hiện cổ phiếu này trong hiện trạng không có giao dịch và đã ghi kiếm được phiên đứng giá thứ 19 liên tiếp, giá khởi điểm hiện giờ của TH1 là 16.500 đồng/CP.

Vật tư khoa học nông nghiệp Cần Thơ (TSC) báo cáo quý 3 chi tiêu bán hàng và chi tiêu quản lý tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước dẫn tới lãi sau thuế âm 20.8 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lợi nhuận 21 tỷ đồng - Đây là quý đầu tiên TSC báo lỗ kể từ quý 3/2013. Căn do chính là do trong quý 3/2016, Công ty đưa ra các kế hoạch marketing trưng bày các item mới ra hoạt động mua bán làm ngày càng tăng các chi phí bán hàng và chi phí điều hành.

Một khoản lỗ tiếp theo cũng rất đáng xem xét là của Đầu tư và Phát triển Điện miền Trung (SEB), thu nhập giảm gần người tình so với cùng kỳ và kinh doanh dưới giá vốn làm SEB lỗ ròng 14,8 tỷ đồng trong đó công ti mẹ chịu lỗ gần 9,6 tỷ đồng. Theo giải trình trong khoảng phía công ti nguồn cội thua lỗ là do tình hình thời tiết không tiện lợi nên thu nhập của công tư thấp, các tổ chức kinh doanh Sản xuất điện miền Trung và Thủy điện Trà Xom thì mới được đưa vào vận hành hơn 1 năm nên chi phí còn cao. Trong khi đó, giá điện trong quý là giá điện mùa mưa nên giá thấp. Giao dịch của cổ lỗ phiếu SEB trên sàn cũng trong tình cảnh tương tự TH1 với nhiều phiên liên tiếp không có thương lượng.

Thế giới số Trần Anh (TAG) cũng đã bất thần báo lỗ 5,89 tỷ đồng trong quý 3/2016, kết thúc chuỗi 7 quý liên tiếp có lãi trước đây. Theo giải trình của Trần Anh, kết quả buôn bán kém tích cực trong quý gần đây bởi ảnh hưởng của việc đóng cửa trước thời hạn và gián đoạn buôn bán Siêu thị Phạm Hùng trong thời điểm chờ chuyển sang vị trí mới. Trong khi, việc một vài văn phòng phẩm dự định khai trương Quý 3/2016 đẩy lùi sang Quý 4/2016, khi mà chi phí phát sinh cho hoạt động của chợ nhanh đã có, tác động không bé tới KQKD Trần Anh.

Không có khoản lợi nhuận khác đẩy đà 133 tỷ đồng như quý 3/2015, Thế giới Hoàng Gia (RIC) báo lỗ sau thuế 3,2 tỷ đồng quý 3/2016 nâng số lỗ 9 tháng đầu năm lên 24,4 tỷ đồng. Doanh thu của tổ chức kinh doanh gần một nửa đến từ khách sạn 13 tầng và người ấy còn lại đến trong khoảng câu lạc bộ, biệt thự và những nơi công cộng ca múa nhạc dân tộc. Trong 4 mảng thì có mảng câu lạc bộ là lỗ gộp với mức lỗ tới 36 tỷ đồng trong khi doanh thu chỉ hơn 50 tỷ đồng.

Trong danh sách thua lỗ còn có sự góp mặt của 3 công ti chứng khoán, Chứng khoán Phương Đông (ORS), Chứng khoán NN&PTNT (AGR) cùng báo lỗ gần 4 tỷ đồng trong đó AGR đã lỗ quý thứ 5 liên tiếp, còn Chứng khoán An Phát (APG) lỗ nhẹ 33 triệu đồng.

Ngoài ra công ty BĐS, xây dựng cũng đóng góp phổ biến cái tên thua lỗ như BCE (lỗ 1,8 tỷ đồng), DLR (lỗ 0,15 tỷ đồng), IDJ (lỗ 1,7 tỷ đồng), ICG (lỗ 2,14 tỷ đồng), DTA (lỗ 1,6 tỷ đồng)...

Hiện hoạt động mua bán mới mở màn tham gia mùa thông báo BCTC quý 3 và hiện chủ đạo là các tổ chức lên tiếng KQKD có lãi, những con số thua lỗ cao thường được đơn vị công bố muộn hơn.

Theo Cafef.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tự bạch webmaster

Vòng kết nối