Khi giải quyết giấy tờ hành chính qua Áp dụng Zalo, người địa phương, công ty không tốn thời điểm và dè xẻn được đa dạng chi phí, bớt chờ đợi.
'Zalo giúp dễ dãi và đỡ tốn kém hơn' Ông Tạ Quang Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai nghĩ rằng dùng Zalo mang đến ích lợi, đỡ tốn chi phí cao hơn trong công tác quản lý, liên lạc giữa nhà nước với dân.
Ngày 6/7, Trung tâm hành chính công Đồng Nai chính thức đi tham gia hoạt động và sử dụng Áp dụng Zalo để khắc phục với tốc độ cao các giấy tờ hành chính.
Đưa Zalo tham gia giải quyết giấy tờ
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc trung tâm hành chính công Đồng Nai, cho biết trong thời điểm 2 tháng hoạt động thử, trung tâm dịch vụ trên 20.000 lượt người. Thời gian này trung tâm tiếp thụ trên 11.000 thủ tục, 11.000 ý kiến bình chọn và tỷ lệ hài lòng của cư dân đạt 99%.
“Trong mai sau, chúng tôi ước muốn giữ vững sự ưng ý của người dân”, bà Thảo nói.
Đối với giấy tờ hành chính thực hiện phục vụ công, cư dân có thể làm cho ở nhà và thông qua chuỗi hệ thống trực tuyến để gửi lên cổng thông tin điện tử của tỉnh, bà Thảo cho biết thêm. Các sở ngành sau đó lấy giấy má từ cổng thông tin xuống giải quyết và hứa ngày trả thủ tục.
Đối với những giấy tờ không thực hiện được qua mạng thì người địa phương đến trực tiếp trung tâm để xử lý.
Tại trọng điểm, sau khi nộp thủ tục, người địa phương được phát giấy biên nhận (giấy hẹn) và có thể dùng Zalo để rà soát.
Bà Thảo nói rằng, trên mỗi biên kiếm được đều có mã QR. Khi cư dân dùng điện thoại, mở ứng dụng Zalo rồi quét lên mã này sẽ chiếm được các thông tin về tiến độ xử lý giấy tờ của đội ngũ công dụng.
Thông qua Zalo, người làm cho giấy tờ hành chính có thể tương tác, mua bán tin tức với cán bộ thông qua chức năng "chat".
Rút ngắn thời gian, bớt tốn chi phí cao
Về việc vận dụng Zalo vào quản lý, khắc phục thủ tục hành chính, ông Tạ Quang quẻ Trường, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai, nói đây là ứng dụng tốt, hữu ích cho người dân và đem đến hiệu quả cao.
Theo ông Trường, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát hành nên tỉnh Đồng Nai kế thừa thắng lợi. Ông nói rằng việc khắc phục giấy tờ hành chính cũng cần ứng dụng các tân tiến từ công nghệ, khoa học, kĩ nghệ để đẩy nhanh công việc.
“Trước đây, cư dân gửi tin nhắn lên tổng đài để tra cứu kết quả hành chính. Tuy nhiên, việc này làm cho họ mất một khoản phí nên rộng rãi người không muốn”, ông Trường nói và cho biết người khiến cho thủ tục sử dụng nhân tiện ích quét mã của Zalo sẽ không mất tiền, rút ngắn thời gian và tránh sai sót trong giai đoạn giải quyết.
"Phê chuẩn Zalo, người khiến giấy tờ có cảm giác được thưởng thức và thấy yêu thích, giảm thiểu cảm giác áp lực trong khắc phục giấy má hành chính. Xác định việc ứng dụng Zalo là tốt nên chúng tôi làm cho người dân”, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai cho hay.
Tại buổi khai trương trọng tâm, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ toạ UBND thức giấc Đồng Nai, nói thức giấc làm việc với phương châm “giỏi - thân thiết - trách nhiệm”, “làm hết việc - ko phải hết giờ”.
Ông nói: “Mỗi công chức phải biết tự trau dồi bản thân, không chỉ là việc hấp thu, giải quyết thủ tục, trả kết quả mà còn phải biết đi sâu nghiên cứu, phân tách bắt buộc cải tiến để rút ngắn thời gian, tinh gọn giấy tờ, dễ chơi hóa”.
Theo Zing.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét