Trong cơn sốt khó khăn giữa các phương tiện di chuyển, rộng rãi nhà sản xuất xe kĩ nghệ lập cập tạo sự khác biệt để kéo khách khi tung ra dịch vụ "xe ôm soái ca" hay "xe ôm VIP" và đang khá thành công.
Tìm SH để chạy…xe ôm
Hơn 4 tháng nay, ngoài công tác văn phòng còn lại thời điểm thảnh thơi anh Hưng đạt yêu cầu chạy thêm xe GrabBike để kiếm thêm thu nhập.
Anh Hưng cho biết công tác trước tiên của anh mỗi sáng là anh mở điện thoại lên để “hóng bíp” tức anh sẽ tậu những cuốc xe thuận với con đường trong khoảng nhà (quận Gò Vấp) tới chỗ làm việc (quận 1).
“Đây cũng coi như là công việc khiến thêm của tôi. Thay vì phí những khoảng thời gian ‘chết’ đó tôi đạt yêu cầu chạy Grab Premium để kiếm thêm thu nhập”, anh Hưng nói.
Nhưng để được chạy "xe ôm VIP", anh Hưng cho nhân thức phải phục vụ rộng rãi được đòi hỏi của hãng, như phải đi xe sang thuộc các dòng SH, Vespa, PCX, Ducati,…Người phải luôn sạch sẽ, không có mùi hôi thân thể và khác biệt phải luôn ăn mặc lịch sự.
“Đương nhiên, tỷ trọng thuận với chỉ tiêu thì chiếc khấu khi chạy xe này cũng cao hơn so với lái xe chạy thường là 30%, riêng lái xe Premium là 75% cho một cuốc xe”, anh Hưng nói.
Nhưng anh Hưng cũng cho nhân thức hạn chế là anh chỉ chạy tham gia những khung giờ thư thả cố định như sáng sớm, chiều đi làm về. Các khung giờ khác anh đều không thể nhập cuộc được, nên thu nhập trong khoảng việc chạy xe này cũng chỉ gọi là kiếm thêm.
“Tính ra mỗi tháng giả dụ chịu chạy thì cũng được 1-2 triệu đồng bù thêm xăng xe đi làm cho, còn tháng nào ít chạy thì chỉ một vài trăm nghìn”, anh Hưng nói.
Giá xe ôm ngang với taxi
Để nhập cuộc tham gia hàng ngũ "xe ôm VIP", tài xế phải có độ tuổi 18-45, bề ngoài dễ nhìn, không có mùi cơ thể, không mang dép lê, quần lửng, bộ cánh ngăn nắp, tinh khiết. Đặc biệt, lái xe phải chạy những dòng xe có phân giá trên 60 triệu tiền việt như: SH, Piaggio, Dylan,…
Theo lý giải của doanh nghiệp tung ra phục vụ này, vì đối tượng khách hàng của dịch vụ là khách cao cấp, có yêu cầu vận động nhưng không muốn người nhà, bằng hữu biết chính mình đang dùng xe ôm. Họ thích người đón đưa phải có ngoài mặt đẹp, giao ứng cứu xử khôn khéo và phục vụ nhiệt thành như chính người thân trong mái ấm.
“Mô phỏng này là nhắm tham gia thị phần khách hàng cao cấp thích đi xe sang, lái xe đẹp, dịch vụ chu đáo. Họ chuẩn bị bỏ ra số tiền cao để thưởng thức dịch vụ nên yên cầu chất lượng rất cao”, đại diện này nói.
Ngoài ra, trước khi nhập cuộc dịch vụ, lái xe được đào tạo cách thức xử sự khi chạm chán những khách hàng có những hành vi gạ tình, làm phiền, gây rủi ro về của cải.
Vì được dịch vụ bằng xe cao cấp, lái xe cũng phải "theo chuẩn", nên giá xe ôm VIP cao hơn chi phí gọi xe thông thường. Người mua phải dành số tiền tối thiểu là 20.000 đồng cho 2 km đầu tiên. Với mỗi km tiếp theo, số tiền sẽ là 7.000 đồng/km.
Với vài khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ này, thực tiễn chi phí tối thiểu 20.000 đồng cho 2 km trước tiên, cộng với giá bình quân 7.000 đồng/km tiếp theo giả dụ so với UberCar, GrabCar là đắt hơn hẳn và tương đương với giá taxi truyền thống.
Phổ quát người đánh giá phục vụ này khó khăn tạo ra bởi hàng ngũ khách có yêu cầu sử dụng không lớn.
"Nếu như đi xe ôm với giá thành cao như vậy thì tôi chọn lựa taxi truyền thống hoặc taxi công nghiệp, an ninh hơn, ít nhất khách cũng ko phải 'dính' mưa, nắng. Tôi nghĩ chỉ có một số người vì ý định nào đó, như cần người đồng hành để đàm phán, hoặc đi về khuya không gọi được taxi thì họ sẽ sử dụng thôi. Cũng có thể khách trẻ muốn thưởng thức dịch vụ. Tôi nghĩ sẽ không đa dạng khách lựa chọn phục vụ này", chị Linh, một khách hàng ở quận 2 nhận định.
Theo Zing.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét